Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Tản mản một chiều cùng đóa sen hồng giữa chốn phồn hoa


Vẻ đẹp của sen là vẻ đẹp giản dị nhưng thanh tao, quý phái, đài các. Sen thường mang hai màu trắng hoặc hồng, nhưng sắc hồng của sen bao giờ cũng quyến rũ hơn cả. Sen trắng cũng tinh khiết đấy, cũng lung linh đấy, nhưng sao thấy hơi buồn và khó hợp cảnh, hợp… “phông”. Dạo gần đây, có người còn cho hẳn sen vào chậu to, mang để ở góc sân nhà. Cách sáng tạo kiểu chơi sen như thế này cũng hay, cũng lạ đấy chứ! Thử tưởng tượng nhé, một sớm nào đó mở choàng mắt sau đêm ngủ vùi, chợt phát hiện góc hiên nhà bừng lên sắc hồng của sen, đáng yêu biết nhường nào! Mỉm cười cùng sen đi nhé! Bao mệt nhọc dường như tan biến, bao âu lo như tan vào từng cánh mỏng mảnh của sen... Sen bán ở đây không được để trong gánh, hay đại loại những gì giản dị thô sơ, mà được cắm vào thùng nhựa to cộ lô xô lúp xúp. Bởi, để từng cánh hoa sen trong gánh có lót lá sen bao giờ cũng đẹp hơn cắm trong những xô những chậu loè loẹt sắc màu. Chỉ đơn giản vài cánh sen hồng cắm vào chiếc bình gốm to thô mộc còn nâu nâu màu đất (kiểu như gốm Bàu Trúc đấy), điểm thêm chiếc lá xanh mướt mà xem, căn phòng sẽ sang trọng ra hẳn. 



Hạ nối hè, sen tàn rồi sen lại nở. Những búp sen trắng nõn nà tinh khiết vẫn cứ bừng lên trong sắc nắng; những búp sen hồng phơn phớt, e ấp vẫn đều đều theo những vòng xe vào phố. Một ngày nào đó, chợt… vắng bóng sen, vắng một sắc hồng e ấp, vắng một sắc trắng lung linh, thế gian này như mất đi một cái gì đó vừa giản dị vừa thật thiêng liêng. Sen được sống với đời đâu chỉ để lên hương lên sắc, nó còn giúp mình lấy lại thăng bằng trong cuộc sống, cho mình chút tĩnh lặng hiếm hoi giữa những bộn bề lo toan này…
…Giữa ồn ào của xe và phố chen chút đầy khói bụi, giữa tất bật của việc làm tranh đua ganh ghét và… thu nhập, sen vẫn nở thanh bình!

3 nhận xét:

  1. Cảm thấy yên bình quá, có ai mua cây hoa trạng nguyên tại Cây Xanh Hoàng Nguyên về để bàn chưa.
    Tên công ty: Công ty TNHH Cây Xanh Hoàng Nguyên (hoangnguyengreen.com)
    https://hoangnguyengreen.com/san-pham/cay-trang-nguyen-de-ban-p347.html

    Trả lờiXóa
  2. Hoa sen đẹp quá à nghen. Mà ở nhà mình trồng Cây Thủy Sinh Hoàng Nguyên Green cũng đẹp lắm à nghen mấy bạn

    Trả lờiXóa
  3. hk biết ở Hoàng Nguyên Green có bán loại này hk ta

    Trả lờiXóa