Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Công nghệ làm thay đổi chức năng & trạng thái con người

Ngày nay, thế hệ công nghệ ngày càng phát triển, cần thiết & quen thuộc với cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Các cuộc trò chuyện không còn phải đến gặp nhau hay thư từ phải đợi thời gian mới chuyển đến tay người nhận mà thay vào đó là điện thoại, thư điện tử, ... Các dịch vụ bùng phát một cách nhanh chóng, dịch vụ tận nơi, thức ăn nhanh tận nhà, tặng hoa online, tặng hoa trực tuyến, ...


Người ta thực hiện các cuộc giao dịch tiền tệ mà không cần phải ngồi vào bàn, cầm tiền mặt trao tận tay nhau nữa. Thay vào đó là chuyển khoản từ tài khoản này với một click chuột tài khoản khác đã đầy tiền ra. Nhưng thực tế, lợi ích & tác hại mà công nghệ đem lại cho con người như thế nào ?

Trong nhà trường, học sinh - sinh viên chắp vá các bài làm của mình do tìm kiếm kết quả rồi copy-paste & nộp bài. Điều này sẽ tạo cho bản thân các bạn sự ỷ lại, phụ thuộc vào internet & lười suy nghĩ. Một đơn giản cho thấy, công nghệ làm xáo trộn giấc ngủ của bạn. Melatonin là hormone quan trọng giúp điều hòa đồng hồ sinh học, thông báo cho cơ thể biết khi nào là đêm và nên đi ngủ. Ánh sáng xanh từ thiết bị như smartphone, tablet, laptop ngăn cản cơ thể tiết ra melatonin vào ban đêm do vậy mất ngủ & ngủ không đủ giấc là điều thường xảy ra.


Lợi ích mà sự phát triển về công nghệ mang lại không nhỏ nhưng cũng làm ảnh hưởng nhiều đến con người là rất nhiều. Hoa chia buồn cũng được mang tặng bằng hình thức online. Vì vậy, cần thông minh hơn để lựa chọn khi nào là tốt, sử dụng như thế nào mới hiệu quả thật sự.

2 nhận xét:

  1. Tặng quà là làm thay đổi trạng thái con người nhanh nhất. Tặng Cây Thủy Sinh Hoàng Nguyên Green

    Trả lờiXóa
  2. mua cây ở Hoàng Nguyên Green làm quà tặng cũng đẹp lắm đó

    Trả lờiXóa